Ông Trump Nói Mình Quá May Mắn Thoát Chết Sau Vụ Ám Sát Bất Thành

July 15, 2024

Trong buổi phỏng vấn với tờ New York Post hôm 14/7, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chia sẻ về việc ông thoát chết một cách kỳ lạ sau vụ ám sát bất thành trong buổi vận động tranh cử tại Pennsylvania. Ông Trump, ứng viên tranh cử tổng thống của Đảng Cộng hòa, đã thoát khỏi ít nhất 8 phát súng từ trên cao.

Một bức ảnh nổi tiếng lan truyền gần đây cho thấy ông Trump với gương mặt dính máu, được các nhân viên an ninh vây quanh. Dù tình huống rất cấp bách và phải rời sân khấu ngay lập tức, ông vẫn dừng lại trong giây lát để giơ tay và làm động tác đấm vào không khí, miệng nói “fight” (chiến đấu).

Ông Trump giải thích rằng ông muốn gửi một thông điệp qua hình ảnh giơ nắm đấm này, rằng ông vẫn ổn và nước Mỹ cần tiếp tục mạnh mẽ tiến lên. Trong cuộc phỏng vấn với Washington Examiner, ông nhấn mạnh rằng ông muốn những người chứng kiến hiểu rằng ông vẫn ổn và “Nước Mỹ tiếp bước, chúng ta tiến lên, chúng ta mạnh mẽ”.

Ông Trump kể lại rằng nguồn năng lượng đến từ những người có mặt tại buổi vận động đã giúp ông đứng vững trong khoảnh khắc đó. Ông nhận thức rằng thế giới đang theo dõi và lịch sử sẽ phán xét sự việc này, nên ông phải thể hiện rằng mọi thứ vẫn ổn.

Khoảnh Khắc Sống Còn và Những Thuyết Âm Mưu

Vụ ám sát bất thành này đã lan truyền nhiều thuyết âm mưu trên mạng xã hội. Nhiều người không thể tưởng tượng được một “kịch bản hoàn hảo” như vậy: ông Trump bị bắn nhưng không chết, và tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ khi cuộc đua vào Nhà Trắng đang ở giai đoạn nước rút.

Bản thân ông Trump cũng cảm thấy khó tin về việc thoát chết kỳ lạ này. Ông kể lại với các phóng viên trên đường tới Milwaukee dự đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa rằng: “Bác sĩ ở bệnh viện nói ông ấy chưa bao giờ thấy điều gì giống như vậy. Ông ấy gọi đó là một phép màu. Đáng ra tôi đã chết chứ không phải đang ở đây”.

Trong vụ ám sát vào chiều ngày 13/7, viên đạn từ tay súng Thomas Crooks đã bắn sượt qua tai ông Trump. Nếu không có “kịch bản” như các thuyết âm mưu đang lan truyền, có lẽ ông Trump và Crooks phải phối hợp với nhau cực kỳ chuẩn xác. Ông Trump nhớ lại rằng vào đúng lúc viên đạn tới, nếu ông không nghiêng đầu nhẹ để đọc một bảng dữ liệu về người nhập cư trái phép, có lẽ viên đạn đã găm vào đầu ông.

Vụ việc này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi và suy đoán, nhưng cũng khẳng định thêm hình ảnh mạnh mẽ và kiên cường của ông Trump trong lòng người ủng hộ.

Bài Liên Quan

Leave a Comment